<style type="text/css">.wpb_animate_when_almost_visible { opacity:1; }</style>


Xu hướng Thiết kế Web cho năm 2017

Xu hướng Thiết kế Web cho năm 2017

Xu hướng là những thay đổi mang tính đột phá xảy ra trong tất cả các lĩnh vực sáng tạo, và thiết kế web cũng không phải là ngoại lệ. Sinh ra từ thử nghiệm và đổi mới, các xu hướng là những yếu tố thúc đẩy sự thay đổi, mà (phần lớn) đẩy một ngành công nghiệp phát triển một cách tốt hơn.

Thiết kế web là một môi trường độc nhất đang liên tục thay đổi và đang phát triển. Tại BTSoft chúng tôi luôn quan tâm đến trải nghiệm người dùng và thiết kế website xu hướng hiện đại nhất. hãy cùng xem qua những xu hướng quan trọng trong 2017.

1. Mobile-first

Như tên gọi của nó, Mobile-first là quá trình thiết kế cho thiết bị di động (hoặc các thiết bị màn hình nhỏ nhất) lần đầu tiên, sau đó tiếp tục đến những thiết bị lớn hơn.

Phương pháp tiếp cận Mobile-first không phải là mới có năm 2016 mà đã có mặt trong vài năm nay, nhưng với điện thoại di động được chính thức công nhận là thiết bị chính được sử dụng để duyệt web, đặc biệt là ở Anh, nhiều công ty hơn nhận ra tầm quan trọng của việc có một trang web có hiệu quả cung cấp nội dung trên một màn hình nhỏ hơn và đang đua nhau để thực hiện điều này.
Nội dung được thiết kế để phù hợp với thiết bị di động và màn hình nhỏ hơn, sau đó tiếp tục làm việc hướng tới các thiết bị có màn hình lớn hơn.

Smart-phone với màn hình nhỏ hơn nhiều so với máy tính bảng và máy tính để bàn, giới hạn số lượng nội dung mà người dùng có thể dễ dàng xem cùng một lúc. Điều này buộc các thương hiệu phải làm gì với bất kỳ thông tin hoặc nội dung nào không thật sự cần thiết, cho phép họ thêm vào hoặc bổ sung cho người dùng khi họ chuyển sang các thiết bị có màn hình lớn hơn.
Mobile-First
Dự đoán của chúng tôi: Mobile-first không phải là khái niệm mới cho năm 2016, nhưng chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy nhiều trang web hơn trong năm tới, có cách tiếp cận chu đáo hơn trong việc phân phối nội dung của họ tới các màn hình nhỏ hơn, thay vì thiết kế cho di động dựa trên nội dung máy tính desktop.

2. Tranh minh họa

Hình minh họa là những phương tiện tuyệt vời, linh hoạt để tạo ra các hình ảnh vui tươi và thân thiện và thêm một phần thú vị vào một trang web. Các nhà vẽ tranh tài tài năng có thể tạo ra các minh hoạ có đầy đủ tính cách và được thiết kế phù hợp tạo nên dấu ấn thương hiệu, một thứ mà thương hiệu sẽ phấn đấu hơn bao giờ hết để có được trong một thị trường ngày càng đông đúc.

Với một phong cách sáng tạo độc đáo, sử dụng trong các hình ảnh tiêu đề lớn, biểu tượng tuỳ chỉnh và hình ảnh động đẹp mắt, thương hiệu có thể ghi dấu ấn trong mỗi khách hàng.

dropbox-minh-hoa

Dropbox là một ví dụ điển hình của một thương hiệu sử dụng hình ảnh minh hoạ để tạo ra những hình ảnh đẹp, thân thiện và độc đáo để thu hút người dùng của họ.

Bạn có thể ghé thăm trang Dribbble để xem những hình minh hoạ tốt nhất hiệ nay. Đây là nơi rất tốt để tìm kiếm về phong cách và xu hướng phát triển.

3. Big, bold, beautiful typography (Ghép chữ lớn, in đậm, đẹp)

Typography cũng là một phương tiện trực quan mạnh mẽ, có thể tạo ra tính cách, gợi lên cảm xúc và giai điệu. Khi màn hình thiết bị trở nên sắc nét hơn và dễ đọc hơn, các thương hiệu sẽ tìm cách đẩy các giới hạn về kiểu chữ hơn nữa để thu hút người dùng của họ.
Nuture
Nuture Digital sử dụng tuyệt vời kiểu chữ, sử dụng các chữ cái quá khổ làm mặt nạ cho nội dung video nền ở trung tâm. Tiêu đề dùng font serif và sans-serif tương phản cũng giúp tạo ra sự tương đồng động, tao trải nghiệm mới lạ.

Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho kiểu chữ trên trang web của riêng mình, hãy chắc chắn kiểm tra Typewolf - một blog tuyệt vời cho tất cả các sự kiện mới nhất trong li4ng vực kỹ thuật số.

4. Nhiếp ảnh đích thực

Nhiếp ảnh sẽ luôn là điểm chính trong thiết kế web và thiết kế nói chung, mọi người mong muốn tính xác thực từ những thương hiệu họ sử dụng và họ biết hình ảnh nào là ảnh có sẵn trên mạng.

Các thương hiệu và nhà thiết kế bây giờ sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn về hình ảnh họ sử dụng trên trang web, thuê các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp những bức ảnh của họ theo cách họ muốn được nhìn thấy.
nhiep-anh-website

 Sevenhills Wholefoods sử dụng hình ảnh toàn màn hình đẹp để thu hút người dùng và hỗ trợ thông điệp thương hiệu.

Các thương hiệu sẽ tìm ra cách sáng tạo để làm nhãn hiệu của họ, sử dụng nhiếp ảnh, video, minh hoạ và typography để thực sự xây dựng mạng lưới thẩm mỹ trực tuyến của riêng họ.

5. Sử dụng animation

Khi các trình duyệt và ngôn ngữ lập trình trở nên tiên tiến hơn, rất nhiều trang web không còn sử dụng hình ảnh tĩnh và tìm ra các cách mới để thu hút người dùng.

Đang có ngày càng nhiều thương hiệu thu hút sự chú ý của người dùng bằng hình ảnh động, một phần do sự phát triển của HTML5, CSS và jQuery đang bắt đầu đóng vai trò lớn hơn.

animation-web
 

animation-web-2

Các hình ảnh động, theo sau từ minh hoạ ở trên, có tất cả các hình dạng, kích cỡ và kiểu dáng khác nhau và có thể phục vụ các mục đích khác nhau. Hình ảnh động có thể bao gồm từ các màn hình loading sinh động trong khi chờ tải nội dung đến một trạng thái hover thú vị được sử dụng như một thiết bị UX để hiển thị người dùng họ đang rê chuột qua một liên kết.

Chúng cũng có thể được sử dụng trên quy mô lớn hơn, vì hình ảnh động toàn màn hình, có thể tích hợp để làm việc với thanh cuộn, điều hướng hoặc được sử dụng làm điểm nhấn của toàn bộ trang web. Animation là một cơ chế hữu ích khác của các thương hiệu để tạo ra các tương tác giữa họ và người dùng.

Tuy nhiên cần sử dụng cẩn thận để nâng cao trải nghiệm người dùng. Sử dụng quá nhiều có thể khiển trang web chậm đi đáng kể.