<style type="text/css">.wpb_animate_when_almost_visible { opacity:1; }</style>
Tại sao Google ghét trang web của bạn?

Tại sao Google ghét trang web của bạn?

  • 2017-04-27 10:29:56

Thật đáng buồn khi phải nói điều này, nhưng Google ghét trang web của bạn ..

Một sự thật đau lòng, bạn có thể có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm bây giờ - nhưng ngay sau khi cập nhật tiếp theo của “đại ca” Google – trang web bạn có thể theo penguin ra Nam cực và mất tích khỏi kết quả tìm kiếm.
 
Bạn cứ cố gắng đa dạng hóa anchored text đi, xây dựng thật nhiều nội dung hữu ích và các link liên quan cho trang web đi. 
Nó cũng không giúp gì nhiều đâu
Trừ khi Google tin tưởng trang web của bạn.
Bài viết này sẽ giới thiệu những cách làm google tin tưởng bạn và bạn sẽ không còn phải mất ăn mất ngủ lo lắng bị “dính đạn” mỗi lần cập nhật của google nữa.
Tất cả những gì bạn được biết về con chim của anh Google có thể hơi bị sai đấy.
Đây là lí do:
Khi hỏi 10 chuyên gia về Seo là con chim của anh google thường để ý những ai, thì 9 ông sẽ cùng phun ra 5 chữ:
“ Tối ưu hóa quá liều”
(ông còn lại là người viết bài này đấy =)) )
Đừng vội tin mấy ông đó, hãy xem qua bảng sau đã:
tai-sao-bi-google-ghet
 
Đây là một thằng không bị con chim của anh google dòm ngó, một trang nói về súp bắp cải, đang đứng top 1 cho từ khóa “cabbage soup diet”. 
65% anchored text có từ “cabbage soup diet” – với 30% anchored text trùng khớp hoàn toàn từ khóa.
Lạ vậy nhỉ? Sao nó thoát được ta?
Tất cả là vì độ tin tưởng
Cộng đồng SEO đã bị tẩy não khi nghĩ rằng anchored text là sự kết thúc tất cả là tất cả của Google Penguin vì một bài viết của MicroSiteMasters.com.
Sau khi so sánh các trang web bị penguin phạt và những trang còn sống sót, họ kết luận rằng:
"... tất cả các trang web mà chúng tôi xem xét đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Penguin Update đều có " money keyword "  trong anchored text chiếm hơn 60% liên kết đến trang của họ"
Nói cách khác, nếu bạn bị con chim của “kẻ mà ai cũng biết là ai đấy” dòm ngó thì hẳn PHẢI là do anchored text tối ưu hóa quá mức.
Mọi người trong cộng đồng SEO đều đồng ý rằng Penguin tập trung tất cả về anchored text . Và họ cũng ghi chú thêm vào chiến lược SEO của họ "đa dạng hóa anchored text ".
Sau khi mọi người tìm ra cách để thoát khỏi con chim man rợ ấy thì họ quá vui mừng và bỏ qua một trích dẫn cũng trong bài viết đó:
"Có hơn 60% anchored text là “money keyword” không đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ bị trừng phạt (nhiều trang web không bị ảnh hưởng dù có cùng số lượng anchored text"). "
Vậy là tôi bắt đầu xem lại các trang web dính đạn của con chìm so với những trang không bị, chỉ có một điều khác biệt là: Độ TRUST.
Moz có chỉ số riêng cho sự tin tưởng (gọi là MozTrust) và có những những điều sau:
"Một trang web với MozRank cao nhưng chênh lệch lớn giữa MozRank-MozTrust thường kém hiệu quả trong các công cụ tìm kiếm khi so sánh với một trang web với Mozarank thấp hơn nhưng sự khác biệt MozRank-MozTrust nhỏ hơn".
MozTrust (và TrustFlow của Majestic) liên quan chặt chẽ với thứ hạng tìm kiếm.
Nói cách khác, sự tin tưởng không chỉ giúp làm cho trang web của bạn bền vững với các bản cập nhật của Google mà nó còn giúp bạn xếp hạng tốt hơn ngay từ lúc bắt đầu.
Không nghi ngờ khi sự tin tưởng là yếu tố chống lại trang của bạn từ Google và cập nhật thuật toán.
Có rất nhiều nói về SEO tiêu cực những ngày này, nhưng nó hoàn toàn bị phóng đại hóa.
Tại sao?
Bởi vì như tôi đã nói trước đây:
"Google không phạt các trang web mà họ tin tưởng"
Khi google tin tưởng bạn thì dù đối thủ có bắn hàng trăm ngàn link xấu và dùng các kĩ thuật  SEO bẩn để hạ thấp trang web bạn thì nó vẫn sẽ không nhúc nhích vì google tin tưởn và biết bạn sẽ không bao giờ làm như vậy.
Nhưng nếu bạn điều hành một trang web  độ tin cậy thấp, bạn sẽ rất khó khăn cho bạn khi một trong những đối thủ cạnh tranh có thể đẩy trang của bạn ra khỏi top 10 với một số liên kết spam.
 
Vì thế, đã đến lúc lấy sự tin tưởng của Google.
 
Bước # 1: Tối ưu hóa sự tin cậy trên trang
 
Dưới đây là cách tạo lòng tin trên trang cho trang web của bạn.
 
1. Liên kết đến các trang có Page Authority(PA) cao: 
Link out một chiến lược SEO cơ bản của SEO on-page.
Lưu ý rằng các trang web bạn liên kết để phản ánh trang web của bạn.
Vì vậy hãy liên kết tới các trang .edu, .gov và các tin tức có PA cao.
 
2. Chính sách bảo mật, Điều khoản: Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có chính sách bảo mật, điều khoản sử dụng. Đây là những trang khá "nhàm chán" nhưng Google luôn chú ý đến.
 
Tất cả các trang đăng kí Adsense đều phải có thông tin này trên trang web của họ, điều này cho thấy rằng Google quan trọng điều đó.
 
3. Bounces và Sites bị chặn: 
Google đã xác nhận rằng tương tác người dùng đó là một yếu tố xếp hạng. Họ thậm chí còn đi xa hơn để xem xét có bao nhiêu người dùng Chrome chặn trang web của bạn.
Thử nghĩ xem trang web phải gây khó chịu cỡ nào đến nổi để mọi người phải block nó.
 
Và tương tự với các trang web có tỷ lệ thoát trang cao: nếu trang web của bạn cung cấp thông tin đáng tin cậy thì sao mọi người lại vội bỏ đi?
 
Vì vậy hãy đảm bảo bạn theo dõi tỷ lệ thoát và "thời gian trên trang" trong Google Analytics.
tai-sao-bi-ghet-2
 
4. Tham khảo và Nguồn: Xem xét có một danh sách các nguồn và tài liệu tham khảo ở cuối bài viết của bạn. Điều này cho thấy Google rằng nội dung của bạn được nghiên cứu kỹ lưỡng (và do đó hợp pháp).
 
Bước # 2: Làm thế nào để bạn giống như một thương hiệu lớn
 
Google gần đây đã quan tâm rất nhiều về thương hiệu.
 
Làm thế nào một chàng trai có thể biến trang web WordPress bán đồ lót của anh ta trông giống như một thương hiệu lớn?
Dễ thôi. Hãy xây dựng tín hiệu thương hiệu.
Hãy nhớ rằng: Google chỉ là một máy xếp hạng trang web (còn được gọi là thuật toán).
Nó không biết rằng Pepsi là một thương hiệu bởi vì nó đã được xem mẩu quảng cáo Super Bowl của Pepsi năm ngoái. Họ xác định thương hiệu từ tín hiệu và thông tin trực tuyến.
 
Và họ tin tưởng vào thương hiệu nên rất quan tâm việc xác định thương hiệu.
 
Vậy làm thế nào để trông giống như một thương hiệu lớn:
1. Tên miền được gắn thương hiệu / Tên trang web: hãy quên các tên miền exact match đi. Tên miền có thương hiệu sẽ gửi thông điệp rằng bạn là một thương hiệu độc nhất ... không phải kẻ bị ám ảnh bởi SEO và đang cố xếp hạng cho một từ khóa.
 
2. Trang giới thiệu: 
Các thương hiệu thực sự có các trang giới thiệu khá hoành tráng nói về công ty của họ, tuyên bố sứ mệnh, v.v .. Hãy tạo một giới thiệu thật khổng lồ.
 
3. Các tài khoản mạng xã hội hoạt động thường xuyên: Tất cả các thương hiệu lớn đều cực kỳ tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, LinkedIn, Pinterest và những thứ tương tự. Ngay cả khi bạn chạy trang web nhỏ, hãy làm cho tài khoản xã hội của bạn có nhiều hoạt động (đặc biệt là LinkedIn).
 
4. Tên trang web = Từ khoá: Mọi người tìm kiếm thương hiệu, dù là Ikea, YouTube hay John Deere. Bạn biết rằng Google sẽ coi bạn là thương hiệu khi bạn nhận được sitelink cho trang web của bạn.
sitelink
 
Nhưng bạn không phải nằm trong Fortune 500 (top 500 công ty lớn nhất nước Mỹ) để được xếp là thương hiệu.
 
Liên kết trang web xuất hiện khi bạn xây dựng các backlink siêu chất lượng và mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trong Google.
 
Làm thế nào để bạn làm điều đó?
 
Câu trả lời đơn giản: hãy tạo một trang web tuyệt vời 
 
5. Nhãn hiệu Anchor Text: Mọi người thường liên kết các thương hiệu với anchored text thương hiệu. Vì vậy, nếu trang web của bạn là btsoft.vn, tốt hơn bạn nên lấy một số liên kết với anchored text: "btsoft".
 
Bước # 3: Thông tin tên miền đáng tin cậy
Bạn có biết rằng Google là nhà đăng ký tên miền không?
Nhưng họ lại không bán tên miền.
Kỳ lạ phải không?
Lý do họ trải qua những rắc rối như vậy là để theo dõi thông tin whois của bạn. Bạn thấy đấy, khi bạn là chủ nhà đăng ký được ICANN chấp thuận, bạn có thể kiểm tra thông tin whois lúc nào cũng được.
Đây là những gì bạn có thể làm để nhận được sự tin tưởng từ thông tin tên miền của mình:
Đăng ký tên miền của bạn trong 2 năm: Google muốn thấy rằng bạn đang ở trong lĩnh vực này trong một khoảng thời gian dài. Mặc dù ảnh hưởng của việc đăng ký tên miền trong SEO đã được tranh cãi khá nhiều, nhưng đăng kí thời gian dài cũng không hại gì và có thể giúp bạn ... vì vậy hãy đăng kí thời hạn dài nhất.
Hãy công khai: Không có công ty thực sự nào có whois riêng tư (kiểm tra nếu bạn không tin tôi). Đảm bảo rằng địa chỉ là có thật hoặc điều này có thể gây ra những rắc rối.
Đặt thông tin whois vào trang liên hệ của bạn: Để thực sự hiển thị cho Google, tôi muốn nói về sự minh bạch và sự cởi mở, tôi thường đặt địa chỉ whois và điện thoại vào trang liên hệ hoặc trang chính sách bảo mật của tôi. Đây là một tín hiệu thương hiệu khác. Đăng địa chỉ của bạn cho Google biết bạn có "văn phòng" ở đâu đó (ngay cả khi văn phòng của bạn là tầng hầm của mẹ bạn).
Có vẻ như đó là những điều nhỏ nhặt, nhưng nhìn vào nó theo cách này:
Trang nào có vẻ đáng tin cậy hơn đối với bạn?
Trang web số 1: whois riêng tư và không có trang liên hệ nào và hết hạn trong 3 tháng.
Trang web số 2: Địa chỉ và số điện thoại thực phù hợp với thông tin liên hệ chính thức của trang web ... và có thêm 5 năm nữa trước khi tên miền hết hạn?
Không cần nói chắc ai cũng biết.
Bước # 4: Liên kết đáng tin cậy
Và đây là vấn đề lớn. Giống như mọi thứ trong vũ trụ của Google, sự tin tưởng xoay quanh các liên kết.
 
Và họ làm điều đó dựa trên một phiên bản SEO của Six Degrees của Kevin Bacon.
 
Sự tin tưởng bạn nhận được từ các trang web khác thường được gọi là TrustRank.
 
Đây là cách hoạt động:
Liên kết đáng tin cậy
Về cơ bản, có một nhóm các trang web giống "đáng tin cậy" cao như: .gov, .edus, CNN.com, DMOZ vv
Các trang web đáng tin cậy nhất của internet có liên kết trực tiếp từ các trang web hạt giống này.
Tuy nhiên, bạn có thể nhận được một số niềm tin đó bằng cách nhận được liên kết từ các trang web có liên kết từ các trang web hạt giống.
 
Hoặc đặt một cách khác:
 
Harvard.edu -> trang web của bạn = kịch bản tốt nhất
 
Harvard.edu -> một số trang web khác -> trang web của bạn = không quá tệ
 
Harvard.edu -> một số trang web khác -> -> một số trang web khác -> -> một số trang web khác -> -> một số trang web khác -> -> một số trang web khác -> -> một số trang web khác -> -> một số trang web khác -> trang web của bạn = không tốt
 
Đó là lý do tại sao bạn luôn luôn phải nhìn vào tiểu sử liên kết của một trang web khác trước khi dành thời gian để có được một liên kết từ họ.
 
PR không cho bạn biết toàn bộ câu chuyện.
 
Giả sử bạn có hai trang web bạn đang tìm kiếm để có được một backlink:
 
Trang web A: PR3, 1 liên kết từ MIT.edu và 1 liên kết từ CNN.com
 
Trang web B: PR5, rất nhiều bình luận blog và liên kết từ các blog
 
Nếu là tôi thì tôi sẽ chọn có một backlink từ trang web A ngay lập tức ... mặc dù nó có PR thấp hơn.
 
Các trang web có liên kết trực tiếp từ "trang web hạt giống" xếp hạng tốt hơn và bền vững hơn nhiều khi cập nhật.
Nói cách khác, bạn muốn các trang web liên kết đến bạn phải là các trang web đáng tin cậy.
 
Bước # 5: backlink từ Google News 
 
Trong mắt của đại ca Google, trang web được Google news chấp thuận là một số trang web đáng tin cậy nhất trên internet.
Hãy suy nghĩ về nó: các trang web tin tức phải đáng tin cậy.
Các trang web tin tức luôn giữ tiêu chuẩn cao hơn bởi vì nội dung của họ phải chính xác.
 
Nếu họ đăng một bài viết với dòng tiêu đề: "Justin Bieber đã được bầu làm Tổng thống của Ecuador", thì điều đó tốt hơn nên là sự thật.
 
Để một trang web được đưa vào Google News, họ phải trải qua một cuộc rà soát thủ công nghiêm ngặt trước khi được chấp nhận.
Điều đó cho họ rất nhiều niềm tin trong mắt của anh lớn google.
Điều là, nhận được một liên kết thực sự từ một trang web Google Tin tức phê duyệt không phải là dễ dàng. Bạn phải dành thời gian làm việc cho các nhà báo hoặc HARO trong nhiều tuần lễ trước có được liên kết. Nhưng đó là một liên kết có thể thay đổi cuộc sống của bạn. 
 
Tin tôi đi 
Nếu bạn từng tự hỏi làm thế nào các trang web với PR thấp hơn có thể xếp hạng trên PR khủng, bạn có thể có câu trả lời của bạn.
 
Và nếu bạn chỉ dựa vào chất lượng của các liên kết của bạn trên PR hoặc tuổi của trang web thì trang của bạn khó lòng xếp hạng tốt được.
 
Vì vậy, hãy sẵn sàng để bắt đầu sử dụng thông tin này để cải thiện TrustRank của trang web của bạn ngay bây giờ.